Thứ Hai, 12 tháng 5, 2014

Piano Shigeru Kawai - Niềm Tự Hào và Vinh Dự

DI SẢN CỦA KAWAI: TỪ KHỞI NGUYÊN 

Giấc mơ
Hơn một trăm năm trước đây, trong một hội thảo khiêm tốn ở Nhật Bản, Koichi Kawai bắt tay vào một cuộc hành trình – một nhiệm vụ thiêng liêng để thiết kế và xây dựng một cây đàn piano mà một ngày nó sẽ được gọi là "tốt nhất". Thế hệ sau đó, giấc mơ này càng mãnh liệt hơn trong trái tim của Shigeru Kawai. Với Shigeru, giấc mơ này không chỉ đại diện cho khởi nguyên mà cho cả số phận của ông – một động lực không ngừng để dấn thân vào một đời tận tâm trong việc theo đuổi sự hoàn hảo.
Với đàn piano của Shigeru Kawai, bạn sẽ thấy không chỉ sức lao động và tình yêu của ông mà còn cả cuộc sống của Shigeru trong đó.

Danh dự
Đối với mọi nền văn hóa, danh dự rất là thiêng liêng, và chắc chắn là với người Nhật cũng thế. Nó là một giao ước cao quý liên kết "lời nói và việc làm" của một cá nhân và không thể tách rời với giá trị và bản chất của danh tính của mình. Không có điều gì chứng minh danh dự và cam kết nhiều hơn là đặt tên của mình lên thành quả công việc thủ công của bản thân.
Từ thiết kế ban đầu, đến việc lựa chọn các vật liệu tốt nhất, cùng với bộ phận lắp ráp thủ công bởi các nghệ nhân làm đàn piano, mỗi đàn piano Shigeru Kawai là một tác phẩm của nghề thủ công kỷ cương, một biểu tượng của lòng sùng kính vô tận – một biểu hiện sâu sắc của niềm tự hào và danh dự. Đối với Shigeru Kawai, phương cách này là duy nhất.


Đam mê
Niềm đam mê cho sự xuất sắc ở sâu trong trái tim của tất cả các nghệ nhân Shigeru. Như các thành viên của một dàn nhạc lớn, mỗi nghệ nhân đã mang tới rất nhiều kỹ năng và nghệ thuật dày dặn, thúc đẩy tập thể để vượt trội hơn so với từng cá nhân. Ngày qua ngày, các thợ thủ công phấn đấu nhằm để lại một dấu ấn không thể xóa nhòa trên mỗi tác phẩm – một biểu tượng khó diễn tả hết khát vọng và nhiệm vụ mãnh liệt. Chính bản giao hưởng đầy năng lượng sôi nổi đó đã nâng đàn piano Shigeru Kawai đến tầng cao mới, hàng năm chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn và được các nghệ sĩ biểu diễn đánh giá cao.



Hard Finish Music Desk
Đàn piano Shigeru Kawai đem đến không chỉ ứng dụng thông minh của vật liệu, lao động tỉ mỉ và thiết kế tinh tế. Nó còn là một hình thức nghệ thuật sinh ra không phải từ trí óc, mà là từ trái tim. Do đó, các nghệ nhân không đơn giản chỉ "xây dựng" nó – họ thổi tâm hồn vào nó.
Sự nâng niu cho mỗi bộ phận, mỗi khớp nối, mỗi sắc thái tinh tế bao phủ từng piano với một chất lượng vô hình – một tâm hồn – trường tồn từ thế hệ này sang thế hệ khác. Và những người sở hữu một chiếc piano Shigeru Kawai biết rằng, đây không chỉ đơn thuần là có một nhạc cụ, nhưng là một sự theo đuổi giấc mơ âm nhạc.

DI SẢN CỦA KAWAI: SỰ TẬN TÂM CỦA CÁC NGHỆ NHÂN 

Các nghệ nhân
Tình yêu cho việc sáng tạo âm nhạc nằm sâu trong máu những người theo đuổi thứ hạng cao quý của một Nghệ nhân Piano. Đối với nhiều người, đó là một cảm giác của tiếng gọi nghề nghiệp bản năng, giúp truyền cảm hứng cho việc tìm kiếm sự tinh thông. Con đường tìm kiếm đó dài và gian khổ. Người đó phải chứng minh là mình xứng đáng có mặt trong phòng hòa nhạc có uy tín nhất trên thế giới và trong các cuộc thi piano quốc tế. Nhưng, đối với những người đạt được nó, vai trò của Nghệ nhân Piano đem đến cơ hội hiếm hoi cho việc tạo ra các công cụ với khả năng vô tận. Thấm nhuần với chính sự nhạy cảm âm nhạc riêng biệt của từng nghệ nhân, mỗi đàn piano Shigeru Kawai là một kiệt tác đặc biệt với tiềm năng không giới hạn, sẵn sàng để khám phá âm thanh thực sự và bền vững của nó dưới bàn tay của người nghệ sĩ.


Sự cam kết
Shigeru Kawai mong muốn rằng tất cả những ai tham gia vào di sản của ông sẽ duy trì danh tiếng của ông. Vì lý do này, những người sở hữu một cây đàn piano Shigeru Kawai sẽ nhận được một chuyến thăm bất ngờ từ một trong những nghệ nhân Piano ưu tú của hãng Kawai. Hãng Kawai rất hân hạnh được cung cấp một gói hoàn chỉnh cao cấp cho việc bảo trì, chỉnh âm và lên dây, như là món quà dành tặng những người đã lựa chọn đàn Piano Premier của Nhật Bản.



Sự hiếm có
Mức độ nghiêm ngặt trong thủ công và sử dụng vật liệu được lựa chọn đặc biệt tạo nên giá trị hiếm có cả về tính chất lẫn số lượng. Mỗi đàn piano Shigeru Kawai là một kho tàng với "số lượng có hạn", tạo ra để thực hiện ước mơ cả đời của người nghệ sĩ.




Vinh danh
Shigeru Kawai mong muốn tất cả những ai đã tham gia vào di sản cá nhân của mình được vinh danh lâu dài. Để thực hiện ước mơ này, từ khi thành lập đến nay tên của mỗi chủ sở hữu cây đàn piano Shigeru Kawai được trân trọng ghi trên “Bức tường danh dự” của Shigeru Kawai tại thành phố Hamamatsu, Nhật Bản.


DI SẢN CỦA KAWAI: GIÁ TRỊ ĐƯỢC TẠO RA 

Tính bình thản
Yếu tố thời gian rất ít ảnh hưởng đến việc chế tạo ra một cây đàn piano Shigeru Kawai. Không có cuộc chạy đua để hoàn thành cây đàn. Không có áp lực để thực hiện, không có thời hạn yêu cầu. Mỗi nghệ nhân hiểu rằng ưu tiên cuối cùng là sự hoàn hảo. Điều này giải thích lý do tại sao tất cả các yếu tố của quá trình chế tác lâu hơn 3-5 lần, và tại sao xưởng đóng đàn piano Shigeru Kawai là một nơi của sự tập trung điềm tĩnh và bình thản.
Nếu có một bí mật tiềm ẩn đằng sau bài nhạc vang dội của cây đàn piano cơ của Shigeru, đó là nguồn gốc của sự yên tĩnh này, nơi mà trái tim, tâm trí và tinh thần có được thời gian để thở và có sự tự do được thăng hoa.

Tính trực giác
Khả năng lựa chọn đúng loại gỗ, loại có thể chuyển tải mọi cung bậc của cảm xúc từ sự nhiệt tình bốc lửa đến tiếng thì thầm nhẹ nhàng, là một nghệ thuật.

Việc lựa chọn vật liệu cho mỗi bộ phận của một cây đàn piano đẳng cấp thế giới phải hoàn hảo cho việc đóng đàn, dù đó là việc lựa chọn cây gỗ vân sam (spruce) cho bản cộng hưởng (soundboard), gỗ gụ cao cấp (premium mahogany) cho búa đàn (hammer), hay lựa chọn gỗ phong (maple) cho ngựa đàn (bridge). Thợ thủ công của Shigeru đã dành nhiều thập kỷ tinh chỉnh khả năng đặc biệt dùng để phân biệt giữa sự hài lòng và tuyệt vời. Ta có thể nghe và cảm nhận sự thông hiểu và trực giác này trong từng nốt nhạc của một cây đàn piano Shigeru Kawai.

Sự tiến bộ
Nghệ thuật chân chính không bao giờ có thể ngừng phấn đấu. Nó phải không ngừng cải thiện và phát triển. Đó luôn là con đường để tiến tới sự vĩ đại.

Trong khi phương pháp lâu đời của chúng tôi được áp dụng một cách cần mẫn và cung kính, các nghệ nhân Shigeru Kawai vẫn tiếp nhận các phương pháp hiện đại để hoàn thiện kỹ thuật của cây đàn piano. Phòng không phản âm của hãng Kawai cho phép âm thanh nguyên chất được phân tích toàn diện. Vật liệu tiên tiến giúp nâng cao sự ổn định và nhất quán trong cảm ứng. Công cụ thiết kế kỹ thuật số tối ưu hóa việc xây dựng và thực hiện tất cả các bộ phận cấu thành. Trong thế giới của đàn piano, không thể cứ sống trong dư âm của quá khứ. Piano Shigeru Kawai là hình ảnh thu nhỏ của sự tiến bộ và tầm nhìn của tương lai.

Trách nhiệm
Đối với những người tạo ra các cây đàn piano Shigeru Kawai, việc chăm sóc hành tinh đến một cách tự nhiên. Năm 1997, Nhà máy Piano cơ Ryuyo của hãng Kawai đã trở thành nhà máy đầu tiên trong ngành công nghiệp đàn piano nhận được ISO14001, chứng nhận uy tín nhất thế giới cho sự xuất sắc trong quản lý môi trường. Các nhóm làm việc liên tục theo dõi và cải thiện lượng khí thải và kiểm soát chất thải, mua sắm xanh, và một loạt các biện pháp bảo tồn năng lượng và bảo vệ môi trường khác. Dự án rừng Kawai đã trồng hơn 84.000 cây giống với mục tiêu có hơn 200.000 cây mới trồng vào cuối thập kỷ này. Những nỗ lực quan trọng này sẽ tiếp tục là một phần của tất cả đàn piano hãng Kawai xây dựng. Đó là lời hứa của với khách hàng và với thế giới của chúng ta.

NGHỆ SĨ ĐẠT GIẢI THƯỞNG CAO TRONG CÁC KỲ THI QUỐC TẾ

Nhiều người trong số các nghệ sĩ tài năng nhất của thế giới, các nhà giáo dục và các chuyên gia kỹ thuật đã hoan nghênhđàn piano Shigeru Kawai với tính cảm ứng và tiếng đàn xuất sắc và khả năng biểu diễn chuyên nghiệp của nó.

“Đàn piano Shigeru Kawai có tính năng cảm ứng âm cao trên tất cả các quãng, và một thiết kế cơ cấu tuyệt vời cho phép tôi làm bất cứ điều gì tôi có thể nghĩ đến trên nhạc cụ. Trong các bản ghi âm, buổi diễn, và trong lớp giảng dạy, đàn piano Shigeru Kawai cung cấp tất cả những gì một nghệ sĩ dương cầm có thể yêu cầu.”
Dr. David Korevaar
Giáo sư dạy Piano, Trường Đại Học Colorado ở Boulder



“Nó có phổ âm rộng nhất cho đàn piano mà tôi biết. Tôi muốn có một cây đàn piano Shigeru Kawai ở khắp mọi nơi tôi chơi.”
John Chen
Người chiến thắng Cuộc thi Piano Quốc Tế ở Sydney năm 2004



“Đàn piano Shigeru Kawai luôn mang lại cho tôi cảm hứng để tạo ra âm nhạc ở mức độ rất cao. Tôi yêu tiếng đàn trung thực và trong trẻo của nó.”
Junko Ueno Garrett
Nghệ sĩ biểu diễn dương cầm


Tại các cuộc thi piano quốc tế trên khắp thế giới, các nghệ sĩ piano xuất sắc nhất thế giới đã chọn đàn piano hòa nhạc EX để biểu diễn.

Các Cuộc thi Piano Quốc Tế

Cuộc thi Quốc tế Van Cliburn lần thứ 9 (Mỹ)
Người thắng giải I đã chọn EX
Cuộc thi Quốc tế Santander lần thứ 11 (Tây Ban Nha)
Người thắng giải I đã chọn EX
Cuộc thi Quốc tế Vianna da Motta lần thứ 12 (Macao)
Người thắng giải I đã chọn EX
Cuộc thi Quốc tế Tchaikovsky lần thứ 11(Nga)
Người thắng 2 giải đầu đã chọn EX
Cuộc thi Quốc tế Ferrucio Busoni lần thứ 45 (Ý)
Người thắng giải I đã chọn EX
Cuộc thi Quốc tế Premio Dino Ciani lần thứ 8 (Ý)
Người thắng 3 giải đầu đã chọn EX
Cuộc thi Quốc tế Sydney lần thứ 8 (Úc)
Người thắng giải I đã chọn EX
Cuộc thi Quốc tế William Kapell lần thứ 23 (Mỹ)
Người thắng 3 giải đầu đã chọn EX
Cuộc thi Quốc tế Hamamatsu lần thứ 2 (Nhật)
Người thắng giải I đã chọn EX
Cuộc thi Quốc tế Dublin lần thứ 2 (Ái Nhĩ Lan)
Người thắng 6 giải đầu đã chọn EX
Cuộc thi Quốc tế ARD lần thứ 42 (Đức)
Người thắng giải I đã chọn EX
Cuộc thi Quốc tế Casagrande lần thứ 22 (Ý)
Người thắng giải I đã chọn EX
Cuộc thi Quốc tế Dublin lần thứ 5 (Ái Nhĩ Lan)
Người thắng giải I đã chọn EX
Cuộc thi Quốc tế Iturbi lần thứ 13 (Tây Ban Nha)
Người thắng giải I và II đã chọn EX
Cuộc thi Quốc tế Casagrande lần thứ 25 (Ý)
Người thắng giải I đã chọn EX
Cuộc thi Quốc tế Rachmaninoff lần thứ 2 (Nga)
Người thắng giải I đã chọn EX
Cuộc thi Quốc tế Iturbi lần thứ 14 (Tây Ban Nha)
Người thắng giải I đã chọn EX
Cuộc thi Quốc tế Casagrande lần thứ 27 (Ý)
Người thắng giải I đã chọn EX

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét